Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2012

Tiền mất tật mang vì kem nở ngực


Nghe lời quảng cáo "Sơn Đông mãi võ" về loại kem "nở ngực" có tác dụng nở nang vòng một chỉ sau 3 - 6 tuần, nhiều chị em không những mất tiền, mà còn chịu cảnh tật mang khi sử dụng loại mĩ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ này.

Kem bôi ngực chưa rõ công dụng có thể khiến người sử dụng “tiền mất tật mang“
Kem bôi ngực chưa rõ công dụng có thể khiến người sử dụng “tiền mất tật mang“
"Căng tròn" chỉ sau 3 tuần?
Tại một cửa hàng trên đường Bà Triệu, cô bán hàng đưa ra một loạt loại kem hiệu Perfect..., Breast... đon đả giới thiệu: "Nhiều người dùng thử loại kem này và ai cũng hài lòng, ai cũng hợp, thường thấy rõ hiệu quả sau từ 3 - 6 tuần. Có chị đã sinh vài lần nhưng sau khi bôi chưa đầy 1 tháng thì ngực đã trở lại như thời con gái...".
Ở các cửa hàng bán loại kem này, nhân viên thường giới thiệu sản phẩm nhập ngoại, có nguồn gốc từ Pháp, Nhật, Ý... giá từ 250 ngàn - 2,5 triệu đồng, càng đắt thì hiệu quả càng nhanh. Thế nhưng tất cả các hộp kem đều chỉ ghi tiếng nước ngoài, không có nguồn gốc xuất xứ, không có hướng dẫn sử dụng tiếng Việt đính kèm. Một nhân viên trả lời lập lờ: "Hàng mới nhập chưa có hồ sơ chứng nhận".
Chủ một cửa hàng quả quyết: "Kem được sản xuất với công nghệ cao, có nguồn gốc thiên nhiên, không gây kích ứng, có tác dụng làm sản sinh tế bào mới, kết nối các vùng mô bị đứt gãy khiến ngực căng tròn chỉ sau vài tuần".
"Hết xôi, còn lạc"
Trong thực tế, công dụng của các loại kem này hoàn toàn trái ngược so với lời quảng cáo của người bán.
TS.Nguyễn Thị Hoàn, Trưởng khoa Nội tiết - Chuyển hoá - Di truyền (Bệnh viện Nhi Trung ương) cho biết, các hãng mỹ phẩm đã "treo đầu dê, bán thịt chó" khi quảng cáo những loại kem này chứa thảo dược. "Hầu hết chúng chỉ chứa hoóc môn (nội tiết tố) sinh dục nữ estrogen", bà Hoàn khẳng định. Estrogen không thể thấm qua da ở dạng bôi nên chưa có căn cứ để cho rằng bôi kem là có thể làm ngực nở. Lý giải việc một số phụ nữ có cảm giác ngực to hơn sau khi thoa kem, theo bà Hoàn: "Kích thước và hình dáng tuyến vú phụ thuộc vào cấu trúc tuyến sữa, các bó cơ ngực và lớp mỡ đệm dưới da. Khi bôi kem và xoa bóp, những tác động cơ học này làm sưng nề bầu ngực nên dễ khiến nhiều người lầm tưởng tăng kích thước. Sau một thời gian nếu không tác động nữa, ngực sẽ trở lại tình trạng ban đầu".
Tiến sĩ Đỗ Lương Tuấn, Chủ nhiệm Khoa bỏng người lớn, Viện bỏng Quốc gia cho biết, nhiều trường hợp sau khi dùng các loại kem "nâng cấp vòng 1" phải nhập viện điều trị các triệu chứng bỏng da do hoá chất, tổn thương tế bào da, nặng hơn là viêm, sưng, suy da, giảm sức đề kháng da. "Có trường hợp đang phát triển bình thường bỗng dưng muốn vòng một nảy nở hơn và kết quả ngực đã bé, nay lại xẹp hơn, lâm vào cảnh "hết xôi còn lạc"", bác sĩ Tuấn hài hước ví von. Cũng theo ông Tuấn, những loại kem này thường chứa estrogen là chất có thể gây ung thư vú, ung thư nội mạc tử cung, tích nước gây béo...
Chị Mai Dung (ngụ Ngọc Hà, Hà Nội), một nạn nhân của kem bôi ngực cho biết: "Tin lời quảng cáo, tôi mua một lọ kem nở ngực được giới thiệu của Ý giá 3 triệu. Sau 2 tuần xoa bóp, ngực không chỉ sưng lên vì đau mà còn ngứa phát điên vì dị ứng. Đúng là "tiền mất, tật mang"".


0 nhận xét:

Đăng nhận xét